วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิว ประกันสุขสุขภาพ สุขทุกวัย จากไทยพาณิชย์

ประกันสุขภาพ สุขทุกวัย จากไทยพาณิชย์ คืออะไร
ไทยพาณิชย์ เป็นธนาคาร ไม่ใช่บริษัทประกันวินาศภัย หรือบริษัทประกันชีวิต ดังนั้นจึงทำหน้าที่เป็นนายหน้าขายประกันสุขภาพตัวนี้ ชื่อว่า ประกันสุขภาพสุขทุกวัย

ประกันสุขภาพสุขทุกวัย เป็นประกันของบริษัทอะไร
เนื่องจากในเวปของ ไทยพาณิชย์ ไม่ได้บอกไว้ ว่าเป็นนายหน้าขายประกันตัวนี้ให้บริษัทประกันใด ซึ่งถือว่าทำผิดเรื่องการโฆษณา ขายประกันภัย แต่ไม่ใช่สาระสำคัญอะไรในเรื่องนี้

ประกันสุขภาพสุขทุกวัย เป็นกรมธรรม์พ่วงหรือไม่
เนื่องจากไม่ทราบว่าขายให้บริษัทประกันชีวิตหรือบริษัทประกันวินาศภัย จึงไม่ทราบว่าต้องพ่วงกับประกันหลักหรือไม่ ถ้าขายให้ประกันชีวิต ต้องพ่วงด้วย แต่เท่าที่ดูความคุ้มครอง น่าจะเป็นฝ่ายของประกันวินาศภัย ไม่พ่วงประกันหลัก

ความคุ้มครอง

  • จะกล่าวถึงเฉพาะแผนค่าห้อง 4000 บาท เนื่องจากเหมาะสมกับอัตราค่าห้องในรพ. เอกชนทั่วๆไปในกรุงเทพ ที่ค่อนข้างแพงในสมัยนี้
  • แผนค่าห้อง 4000 บาท ข้อ 1.3 ค่ารักษาพยาบาลทั่วไป 40000 บาท ถือว่าน้อยกว่าปกติ เพราะมักจะไม่ค่อยพอต่อการเจ็บป่วย 1 ครั้ง หากการเจ็บป่วยนั้นต้องนอน รพ. มากกว่า 2-3 วัน ค่ารักษาพยาบาลทั่วไป 40000 บาท นั้นคงได้เพียงโรคที่ไม่รุนแรงที่ค่ายา ค่าน้ำเกลือ ค่าแพทย์ ไม่แพงมาก แต่ถ้าเป็นโรคที่รุนแรง หรือเด็กที่ป่วยต้องนอนโรงพยาบาลนาน เช่น เป็นไข้เลือดออก คงไม่พอ น่าจะพอเฉพาะผู้ใหญ่ ที่ป่วยไม่รุนแรง ท้องเสียต้องให้น้ำเกลือ ไข้หวัดใหญ่ ต้องนอนรพ. เป็นต้น
  • ความคุ้มครองผู้ป่วยนอกสำหรับแผน 4000  ดูในข้อ 2 ใหญ่ ให้ค่ารักษาต่อครั้ง 2000 บาท ถือว่าอยู่ในระดับกลาง ใช้ได้ ครับ
  • PA หรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 50000 บาท น้อยมาก อันนี้คงไม่ใช่สิ่งที่ต้องการให้ เพราะเป็นประกันสุขภาพ แต่การใส่ค่า PA มาเป็นผลประโยชน์ในประกันสุขภาพ ความต้องการจริงๆ คือไม่ต้องจ่ายค่า VAT 7% ทำให้เบี้ยที่ขายถูกลง เป็นผลประโยชน์กับผู้ซื้อ
  • มีบัตร care card ไม่ต้องสำรองจ่ายสำหรับรพ. คู่สัญญา อันนี้เหมือนกันทุกที่ ไม่ได้แตกต่างจากเจ้าอื่น เพราะมี care card กันทั้งนั้น หายากแล้วประกันสุขภาพที่ไม่มี care card และต้องสำรองจ่ายกรณีเข้ารพ. คู่สัญญา การสำรองจ่ายจะใช้ในกรณีเข้ารพ. ที่ไม่มีในรายชื่อหรือคู่สัญญาเท่านั้น

เบี้ยประกันต่อปี



  • ดีมากที่แพกเกจนี้รับเด็กอายุ 15 วัน จนถึงผู้ใหญ่ 60 ปี เพราะให้ความสำคัญกับเด็ก ที่ต้องการการได้รับการรักษาพยาบาล และวินิจฉัยอย่างรวดเร็ว หากทำประกันสุขภาพไว้ จะช่วยทำให้พ่อแม่ กล้าพาลูกไปรพ. เร็วขึ้น
  • แผน L หรือค่าห้อง 4000 บาท ช่วงอายุ 30-35 ซึ่งอยู่ในช่วง 6 ถึง 40 ปีในตางราง เบี้ยประกัน 18200 บาท ถือว่าถูกมากเลยครับ แต่มีถูกกว่านี้ถ้ามีส่วนลดผู้ออกกำลังและ BMI ดีในประกันสุขภาพตามฟิตของสินมั่นคง
  • เบี้ยนี้รวมทั้ง IPD และ OPD แบบ full OPD แล้ว ไม่ใช่เป็น OPD แบบ ประกันบางแห่งที่ให้เฉพาะ OPD ที่เป็นการติดตามการรักษา หลังจาก IPD ออกจากรพ. แล้วนัดมาติดตามแบบ OPD case



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น