วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ประกันสุขภาพ จาก AIA

ประกันสุขภาพ จาก AIA คืออะไร
ประกันสุขภาพ จาก AIA คือ กรมธรรม์แนบท้ายเพิ่มเติม เพราะ AIA เป็นบริษัทประกันชีวิต ขายประกันสุขภาพเดี่ยวๆ ไม่ได้ผิดกฎหมาย

จะทำประกันสุขภาพจาก AIA ต้องทำอย่างไร
ต้องซื้อประกันหลักเป็นประกันชีวิตก่อน 1 กรมธรรม์ แล้วซื้อ กรมธรรม์เพิ่มเติม อนุสัญญา เป็นกรมธรรม์สุขภาพ ซึ่งมีอายุ ปีต่อปี และจ่ายเบี้ยปีต่อปี ต่างจากกรมธรรม์หลัก ที่ สัญญาคุ้มครองระยะยาว หากไม่ต่อกรมธรรม์หลักต้องเวนคืนกรมธรรม์ อาจได้เงินคืน น้อยกว่าที่จ่ายไป
สนใจสามารถติดต่อซื้อที่ตัวแทน AIA ทุกแห่ง

มาดูความคุ้มครอง ของ สัญญาเพิ่มเติมสุขภาพ




มาดูอัตราเบี้ยกัน จ่ายรายปี



รีวิว สัญญาสุขภาพ AIA 

  • สัญญานี้เรียกว่า สัญญาเพิ่มเติมเอไอเอ เอช แอนด์ เอส พลัส โกลด์ หรือ AIA H&S Plus Gold 
  • เรื่องความคุ้มครอง เริ่มค่าห้องที่ 2000 บาท ถือว่าระดับกลางถึงบน กลุ่มลูกค้าต้องมีเงิน และต้องการโรงพยาบาลระดับกลางถึงบน ค่าห้องสูงสุด 10000 บาทต่อคืน น่าจะเป็นค่าห้องที่ต่างประเทศ  จะขอพูดถึง ตัว  เอช แอนด์ เอส พลัส โกลด์ 2 ล้าน เพราะให้ค่าห้อง 4000 บาท น่าจะเป็นตัวที่เอาไปเปรียบเทียบกับที่อื่นได้ และนิยมทำมากที่สุด เพราะเหมาะกับค่าห้องในโรงพยาบาลในไทย
  1. ตัวค่าห้อง 4 พัน ให้ผลประโยชน์สูงสุดในการักษาจากการเจ็บป่วยต่อครั้ง 1 ล้าน ตรงนี้ ดีเลยครับ 
  2. ตัวค่าห้อง 4 พัน ให้ผลประโยชน์สูงสุดในการรักษาจากอุบัติเหตุต่อครั้ง 2 ล้าน ก็ดีครับ
  3. ผลประโยชน์สูงสุดต่อรอบปีกรมธรรม์ คือเคลมได้สูงสุดในปีนั้น ไม่ว่าป่วยกี่ครั้ง ไม่เกิน 2 ล้าน ถือว่าไม่เยอะ
  4. ผลประโยชน์ช่วยเหลือกรณีเสียชีวิต 10000 บาท อันนี้น้อยมากจนน่าอับอาย เท่ากับ pa 200 ที่คปภ ขาย แต่ก็คงไม่ใช่จุดขายของกธ. นี้ มีในตารางไว้ให้อายเล่น
  5. มีข้อ 3 ค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกสำหรับ ค่าล้างไต ค่าเคมีบำบัด อันนี้ดีมากครับ บางที่ไม่ค่อยมี มีเสริมขึ้นมา วงเงินดีด้วย 90000 บาท ต่อรอบปีกรมธรรม์
  6. ราคาเบี้ยต่อปี สำหรับแผน 2 ค่าห้อง 4000 บาท ผู้ชาย 31-35 ปี อยู่ที่ 21260 บาท ผู้หญิง 28880 บาท ถือว่าระดับแพง เพราะได้ ipd แต่ opd ได้ความคุ้มครองแต่บางเรื่อง คือมีแค่ ข้อ 1.4 ข้อ 2 และข้อ 3 ไม่ได้คุ้มครอง opd ทั่วๆไป เช่น เป็นหวัด ท้องเสีย ปวดท้อง ปวดหัว มีไข้ ที่ไม่ได้ admit เข้าเป็น ipd ซึ่งราคานี้ ควรมี opd ครบถ้วนแล้ว
  • อย่าลืมว่า ต้องจ่ายค่า กรมธรรม์หลัก ด้วย 
  • เด็กๆ สามารถซื้อ ได้ เนื่องจากรับตั้งแต่อายุ 1 ปี เป็นข้อดีมาก เพราะการรักษาเด็ก ต้องได้รับการดูแลที่รวดเร็ว การมีประกันสุขภาพให้เด็กทำให้ไม่กลัวที่จะพาเด็กไปโรงพยาบาลเพื่อหาสาเหตุ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น